|
|
|
|
|
Liên kết website
Bộ, ngành, chính phủ Trung tâm Y tế Huyện/Thị xã/Thành Phố Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế
|
| |
Tập huấn Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ Lượt đọc 1238Ngày cập nhật 24/05/2024
Thực hiện Thông tư số 07/2014/TT-BYT, ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Chiều ngày 23/5/2024, Bệnh viện Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua; Ký cam kết về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và tập huấn “Quy tắc ứng xử” năm 2024.
Nhằm thay đổi, nâng cao nhận thức, phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế và rèn luyện kỹ năng ứng xử, giao tiếp, nâng cao chất lượng thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và tạo sự hài lòng người bệnh; tạo điều kiện thuận lợi để giúp người bệnh, người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện của người cán bộ y tế Việt Nam.
Tại Hội nghị, CN.Huỳnh Ngọc Ân: Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện phát động phong trào Ký cam kết về thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; một trong các nội dung của cám kết:
- Trưởng các khoa, phòng chịu trách nhiệm cá nhân trước Giám đốc bệnh viện và trước pháp luật nếu khoa, phòng có viên chức y tế vi phạm các quy định về quy tắc ứng xử và các nội dung quy định của Bộ Y tế.
- Trưởng các khoa/phòng tổ chức ký cam kết giữa nhân viên với Trưởng, khoa/phòng và Tổ Công đoàn; các nội dung cam kết chính bao gồm việc phải thực hiện của VC-NLĐ thuộc khoa/phòng, thực hiện tốt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” và tuyên truyền hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh cùng thực hiện.
Sau khi các khoa/phòng ký cam kết xong, BSCKI.Phan Văn Quý - Phó giám đốc Bệnh viện, tập huấn “Quy tắc ứng xử” đến toàn thể VC, NLĐ và kết luận nội dung của Hội nghị:
Nghề Y là một nghề cao quý, nghề được cả xã hội tôn vinh, đó là vinh dự đồng thời là trách nhiệm to lớn, đòi hỏi mỗi cán bộ y tế dù ở bất kỳ vị trí công tác nào phải không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện y đức, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, giao tiếp. Thực hiện tốt lời dạy đồng thời cũng là mệnh lệnh thiêng liêng của Bác Hồ “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”. Với tinh thần đó, Chi bộ - Ban Giám đốc - Công đoàn bệnh viện kêu gọi toàn thể VC-NLĐ bệnh viện đoàn kết, phát huy sức mạnh, trí tuệ cá nhân, tập thể khắc phục những khó khăn thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ kế hoạch, mục tiêu của bệnh viện đặt ra, thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử” và “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2024 của bệnh viện và xây dựng hình ảnh nhân ái, thân thiện của người cán bộ y tế Việt Nam.
CN Huỳnh Ngọc Ân Tin liên quan Attempted to divide by zero.
|
|
Thống kê truy cập Truy cập tổng 1.286.021 Truy cập hiện tại 56
|
|